Chi tiết tin - Thị trấn Khe Sanh - Hướng Hóa
- Trang chủ
- TRANG NHẤT
- Giới thiệu
- thông tin tổng hợp
- Tra cứu văn bản
- thông tin phục vụ điều hành
- hình ảnh
- VIDEO CLIP
- Liên hệ
- Thủ tục hành chính
- Lĩnh vực hộ tịch
- Lĩnh vực thi đua khen thưởng
- Lĩnh vực Phổ biến GDPL
- Lĩnh vực Phòng, chống tệ nạn xã hội
- Lĩnh vực phòng, chống thiên tai
- Lĩnh vực tiếp công dân
- Lĩnh vực thể dục thể thao
- Lĩnh vực trẻ em
- Lĩnh vực thủy lợi
- Lĩnh vực thành lập và hoạt động của HTX
- Lĩnh vực tín ngưỡng, tôn giáo
- Lĩnh vực thủy sản
- Lĩnh vực trồng trọt
- Lĩnh vực thư viện
- Lĩnh vực Văn hóa cơ sở
- Lĩnh vực việc làm
- Lĩnh vực xử lý đơn thư
- Lĩnh vực Bồi thường nhà nước
- Lĩnh vực Bảo trợ xã hội
- Lĩnh vực Đất đai
- Lĩnh vực Dân tộc
- Lĩnh vực GD ĐT thuộc hệ thống QD quốc dân và các cơ sở khác
- Lĩnh vực GD DDT thuộc hệ thống giáo dục quốc dân
- TT giải quyết khiếu nại lần đầu tại cấp xã
- Thủ tục giải quyết tố cáo tại cấp xã
- Thủ tục giải quyết khiếu nại lần đầu tại cấp xã
- Lĩnh vực Môi trường
- Lĩnh vực Lao động, tiền lương, tiền công
- Lĩnh vực Người có công
- Lĩnh vực Nuôi con nuôi
- Lĩnh vực Chứng thực
- Trang chủ
- TRANG NHẤT
- Giới thiệu
- thông tin tổng hợp
- Tra cứu văn bản
- thông tin phục vụ điều hành
- hình ảnh
- VIDEO CLIP
- Liên hệ
- Thủ tục hành chính
- Lĩnh vực hộ tịch
- Lĩnh vực thi đua khen thưởng
- Lĩnh vực Phổ biến GDPL
- Lĩnh vực Phòng, chống tệ nạn xã hội
- Lĩnh vực phòng, chống thiên tai
- Lĩnh vực tiếp công dân
- Lĩnh vực thể dục thể thao
- Lĩnh vực trẻ em
- Lĩnh vực thủy lợi
- Lĩnh vực thành lập và hoạt động của HTX
- Lĩnh vực tín ngưỡng, tôn giáo
- Lĩnh vực thủy sản
- Lĩnh vực trồng trọt
- Lĩnh vực thư viện
- Lĩnh vực Văn hóa cơ sở
- Lĩnh vực việc làm
- Lĩnh vực xử lý đơn thư
- Lĩnh vực Bồi thường nhà nước
- Lĩnh vực Bảo trợ xã hội
- Lĩnh vực Đất đai
- Lĩnh vực Dân tộc
- Lĩnh vực GD ĐT thuộc hệ thống QD quốc dân và các cơ sở khác
- Lĩnh vực GD DDT thuộc hệ thống giáo dục quốc dân
- TT giải quyết khiếu nại lần đầu tại cấp xã
- Thủ tục giải quyết tố cáo tại cấp xã
- Thủ tục giải quyết khiếu nại lần đầu tại cấp xã
- Lĩnh vực Môi trường
- Lĩnh vực Lao động, tiền lương, tiền công
- Lĩnh vực Người có công
- Lĩnh vực Nuôi con nuôi
- Lĩnh vực Chứng thực
LỢI ÍCH SỬ DỤNG DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN MỨC ĐỘ 3, 4
15:8, Thứ Hai, 21-8-2023
Một trong những mục tiêu quan trọng để nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính, trong đó có cải cách thủ tục hành chính là việc tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, triển khai Dịch vụ công trực tuyến vào thực hiện việc giải quyết thủ tục hành chính, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, chuyên môn của mỗi cơ quan, đơn vị.
Dịch vụ công trực tuyến là bao gồm dịch vụ công hành chính trực tuyến và những dịch vụ khác của các cơ quan nhà nước cung cấp cho các tổ chức, cá nhân dựa trên mạng internet. Dịch vụ công trực tuyến có 4 mức độ tương ứng với mỗi dịch vụ khác nhau:
Dịch vụ công trực tuyến mức độ 1 là dịch vụ đảm bảo cho sự cung cấp đầy đủ các thông tin về những thủ tục hành chính và các văn bản có liên quan đến những quy định về thủ tục hành chính đó.
Dịch vụ công trực tuyến mức độ 2 là bao gồm Dịch vụ công trực tuyến mức độ 1 cho phép người dân tải các mẫu văn bản về để khai báo và hoàn thiện hồ sơ theo yêu cầu. Các hồ sơ đó sau khi hoàn thiện sẽ được gửi trực tuyến đến các cơ quan, tổ chức hành chính nhà nước cung cấp dịch vụ.
Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 là bao gồm Dịch vụ công trực tuyến mức độ 2, cho phép người dân điền và gửi các mẫu văn bản trực tuyến đến các cơ quan, tổ chức nhà nước cung cấp dịch vụ. Trong quá trình xử lý hồ sơ và cung cấp dịch vụ, các giao dịch sẽ được thực hiện trên môi trường mạng internet. Người dân sẽ nhận kết quả và thanh toán lệ phí nếu có trực tiếp tại cơ quan và tổ chức nhà nước cung cấp dịch vụ.
Dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 là bao gồm Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, cho phép người dân thanh toán trực tuyến lệ phí nếu có. Việc trả kết quả cho người dân sẽ được trả trực tuyến hoặc gửi trực tiếp qua đường bưu điện cho người dân.
Qua đó, với việc triển khai Dịch vụ công trực tuyến ở mức độ 3 và Dịch vụ công trực tuyến mức 4 người dân và doanh nghiệp có thể làm việc với các cơ quan hành chính nhà nước ở mọi nơi, mọi lúc chỉ cần có kết nối internet. Các giao dịch trong quá trình xử lý hồ sơ và cung cấp dịch vụ sẽ được thực hiện trên môi trường mạng. Người dân chỉ cần đến duy nhất 1 lần để nhận kết quả và thanh toán lệ phí tại cơ quan cung cấp dịch vụ.
Thời gian qua, việc ứng Dịch vụ công trực tuyến được xem là khâu quan trọng, then chốt trong tiến trình cải cách hành chính và triển khai Chính phủ điện tử. Sử dụng Dịch vụ công trực tuyến giúp giảm thời gian, chi phí đi lại cho việc gửi hồ sơ và nhận kết quả của các tổ chức, cá nhân; đặc biệt là tránh được tệ nhũng nhiễu, quan liêu, phiền hà từ một bộ phận cán bộ công quyền, hách dịch; tăng tính công khai, minh mạch của thủ tục hành chính; nâng cao trách nhiệm, trình độ chuyên môn và kiến thức về công nghệ thông tin của cán bộ công chức được phân công xử lý hồ sơ thủ tục hành chính... góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.
Ngoài ra, việc gửi hồ sơ qua Dịch vụ công trực tuyến giúp tổ chức, cá nhân có thể giao dịch 24/24 giờ trong ngày, tại bất cứ đâu có kết nối internet. Nếu trước đây, muốn đăng ký thủ tục hành chính phải đến trực tiếp cơ quan nhà nước nhận phiếu theo thứ tự, chờ cán bộ tiếp nhận hồ sơ. Nay, với phương thức Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mọi việc liên quan đến thủ tục hành chính, các tổ chức, cá nhân có thể thực hiện ở nhà hay ở cơ quan, đơn vị đồng thời có thể theo dõi, giám sát được tình trạng giải quyết hồ sơ. Vì vậy, khi tham gia sử dụng Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 các tổ chức, cá nhân đã tiết kiệm rất nhiều thời gian, chi phí đi lại, chi phí văn phòng phẩm
- Hướng Hoá: Khai giảng lớp truyền dạy nghệ thuật trình diễn cồng chiêng của đồng bào dân tộc thiểu số (09/08/2023)
- Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh Ban hành Nghị quyết về Nâng cao chỉ số Chuyển đổi số (DTI) tỉnh Quảng Trị (08/08/2023)
- Hơn 170 cán bộ, công chức, viên chức được tập huấn, trang bị kiến thức về ứng dụng CNTT phục vụ quản lý hành chính nhà nước (17/05/2023)
- HƯỚNG DẪN TRA CỨU THÔNG TIN TÊN MIỀN - ĐẦU SỐ 156 (20/04/2023)
- Hướng dẫn đăng nhập Cổng Dịch vụ công tỉnh qua hệ thống xác thực định danh điện tử của Bộ Công an với Cổng Dịch vụ công quốc giađể thực hiện nộp hồ sơ trực tuyến (17/04/2023)
- Hướng dẫn cài đặt và sử dụng app "Báo cháy 114" (13/04/2023)
- Hướng dẫn đăng ký tài khoản trên cổng dịch vụ công quốc gia (27/03/2023)
- Danh mục 25 dịch vụ công thiết yếu (27/03/2023)
- Sôi nổi Hội thi dẫn vũ thể thao do Hội LHPN thị trấn Khe Sanh tổ chức (08/03/2023)
- Ra mắt mô hình "Làng quê an toàn cho phụ nữ và trẻ em" (10/10/2022)
- pageHolder.getStart() - 0
- pageHolder.getNumberObjects() - 6
- numberArticle - 6
- numberRelation - 0
UBND thị trấn Khe Sanh
130 Lê Duẩn, thị trấn Khe Sanh, Hướng Hoá
ĐT: 02333880575 Fax: 0533.....
HỆ THỐNG CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH QUẢNG TRỊ